I. HỆ THỐNG HOÁ TOÀN BỘ KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ AN TOÀN LAO ĐỘNG:
- An toàn phòng chống cháy nổ & thoát nạn
- An toàn điện
- An toàn máy móc, thiết bị
- An toàn kết cấu công trình – chất lượng xây dựng
- An toàn lưu trữ & sử dụng hoá chất
- Tai nạn lao động
- Phương tiện bảo vệ cá nhân
- Chăm sóc sức khoẻ tại nơi làm việc
- Chương trình nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro
- Điều kiện môi trường lao động và công thái học
- Kế hoạch ứng phó các tình huống khẩn cấp
- Đào tạo an toàn vệ sinh lao động
- An toàn vệ sinh thực phẩm
- Hoạt động của các đội phụ trách PCCC & ATLĐ
- Các quy định luật liên quan khác
II. HỆ THỐNG HOÁ TOÀN BỘ KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ MÔI TRƯỜNG
- Đánh giá tác động môi trường
- Quản lý và xử lý nước thải
- Quản lý phế liệu, chất thải rắn và chất thải nguy hại
- Quản lý và kiểm soát bụi, khí thải
- Quản lý nước và năng lượng
- Quản lý hoá chất
- Kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường
- Báo cáo công tác bảo vệ môi trường
III. HỌC THUYẾT VÀ PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ
- Quản lý phòng (hoặc đội) tuân thủ phụ trách về an toàn lao động và môi trường trong doanh nghiệp.
- Nguyên tắc và phương pháp Quản lý hệ thống tài liệu, hồ sơ an toàn, môi trường để chứng minh năng lực, hiện trạng hệ thống tuân thủ của doanh nghiệp.
- Xây dựng cơ chế, cách thức Quản lý hiện trường, nhà xưởng về an toàn lao động và môi trường.
IV. THỰC HÀNH NÂNG CAO CÁC KỸ NĂNG CỐT LÕI
- Kỹ năng phân tích nguyên nhân gốc rễ
- Hướng dẫn cách lập kế hoạch hành động khắc phục, phòng ngừa phù hợp với yêu cầu khách hàng
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục
- Kỹ năng quản lý xung đột, giải quyết vấn đề và xử lý tình huống
- Kỹ năng cập nhật thay đổi (luật & tiêu chuẩn khách hàng)
- Kỹ tổ chức, sắp xếp công việc khoa học, hợp lý
V. TƯ DUY, THÁI ĐỘ, HÀNH VI, THÓI QUEN CHUYÊN NGHIỆP CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ TUÂN THỦ
- Tư duy
- Phẩm chất và thái độ
- Hành vi và thói quen
VI. GIỚI THIỆU VÀ HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG CÔNG CỤ HỖ TRỢ QUẢN LÝ TUÂN THỦ
- Bộ tài liệu (chính sách, quy trình, nội quy, biểu mẫu…) về an toàn và môi trường
- Phần mềm và trang web hữu ích
VII. NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP TRONG ĐÁNH GIÁ
- Giới thiệu, phân tích và hướng dẫn thực hiện các giải pháp khắc phục và phòng ngừa một số lỗi (NC) thường gặp trong đánh giá.
- Trao đổi, chia sẻ hướng cải thiện hiện trạng hệ thống tuân thủ và các vấn đề nội tại của doanh nghiệp bạn.